Trung tâm khoa học vì quyền lợi công chúng Hoa
Kỳ vừa gửi công điện khẩn cáo buộc Công ty Amway quảng cáo sản phẩm không đúng
tiêu chuẩn.
Trung tâm khoa học vì quyền lợi
công chúng Hoa Kỳ (CPSI) cáo buộc sản phẩm mang nhãn hiệu 2GO Twist Tubes và
Immunity Twist Tubes vi phạm pháp luật khi quảng cáo phóng đại thành phần và
công dụng của sản phẩm.
Sản phẩm Amway |
2GO Twist Tubes được Amway quảng
cáo là thức ăn dạng tuýp cô đặc, bổ sung trái cây và rau xanh cần thiết, có chứa
chất chống ô xy hóa tương đương với 2 khẩu phần ăn. Theo CSPI, sản phẩm này
không thể có tác dụng như rau xanh và trái cây thật tới sức khỏe con người.
Tương tự, Amway tuyên bố rằng
Immunity Twist Tubes hương kiwi và dâu tây có tác dụng tăng cường miễn dịch,
bảo vệ các tế bào trong cơ thể người. CSPI khẳng định đây là một quảng cáo vi
phạm phát luật bởi Away ngụ ý sản phẩm này có thể ngăn ngừa và phòng bệnh, tuy
nhiên nó không hề có tác dụng đó. Ngoài ra, hương vị của nó chẳng giống kiwi mà
cũng không phải dâu tây.
CSPI đang chuẩn bị đơn kiện
Amway nếu công ty này không điều chỉnh nội dung quảng cáo các sản phẩm này.
Ngoài ra, cả hai dòng sản phẩm đều chứa đường sucralose - chất làm ngọt nhân
tạo trong khi Amway lại tuyên bố sản phẩm không có thành phần nhân tạo.
Seema Rattan - một chuyên gia
của CSPI nhận định: “Amway đang khiến người tiêu dùng Mỹ ảo tưởng về loại thức
ăn hoàn hảo cho cơ thể người. Với 2 tuýp nhỏ thay thế cho rau xanh và trái cây
thật, mọi người sẽ tin rằng mình hoàn toàn khỏe mạnh và tránh được nhiều bệnh
tật.”
Quảng cáo của Amway giới thiệu
2GO Twist Tubes cung cấp lượng chất chống oxy hóa từ 2 khẩu phần (trên tổng số
9-13) rau xanh và trái cây thiết yếu cho cơ thể con người. Tuy nhiên, CSPI cho
biết rau xanh và trái cây thật còn cung cấp nhiều dưỡng chất hơn ngoài chất
chống oxy hóa, ví dụ như chất xơ và hơn 8000 tinh chất thảo mộc khác mà các sản
phẩm của Amway không hề có.
Trong bức điện gửi tổng giám đốc
Amway ông Steve Van Andel, CSPI nêu rõ nhãn mác và quảng cáo được sử dụng đã vi
phạm luật Liên bang và Luật bảo vệ người tiêu dùng tại Washington,
Massachusetts, Texas, New Jersey, và California.
Sau khi bức điện khẩn của CSPI
gửi đi, dòng sản phẩm thực phẩm bổ sung của Amway vẫn được quảng cáo rầm rộ
trên trang chủ công ty cũng như trên các catalogue chào hàng.
Được biết, đơn tố tụng của CSPI
đã nhiều lần thành công khiến một số công ty thực phẩm lớn, bao gồm Quaker,
Frito-Lay, Procter & Gamble, Tropicana, và Pinnacle Foods, phải chấm dứt và
thay đổi một loạt các nhãn mác và quảng cáo gây nhầm lẫn về sản phẩm.
Các bài viết liên quan:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét