Trở thành triệu phú trong chớp mắt
Làm
giàu nhanh chóng chính là chiêu đầu tiên phải kể đến của các công ty đa cấp.
Hầu hết tất cả các công ty đa cấp đều “rót mật vào tai” khác hàng như thể ai
cũng có thể trở thành triệu phú trong chớp mắt. Cách đây gần 10 năm, tại các
nơi tổ chức Hội thảo, Công ty Sinh Lợi luôn trưng các biển đầy tính dụ dỗ như
Làm thế nào để có được 10 triệu trong một tháng. Cần phải nhấn mạnh, cách đây
10 năm, 10 triệu là con số không hề nhỏ. Không chỉ có vậy, trong Hội thảo,
người dẫn chương trình luôn đưa ra những tấm gương kiếm được thậm chỉ cả trăm
triệu trong một tháng. Và họ thường mời các nhân viên cao cấp có thành tích,
thu nhập cực cao lên phát biểu, chia sẻ.
Câu chuyện nếu không phải một người nghèo kiết xác bỗng đổi
đời nhờ tham gia Sinh Lợi thì cũng là một tiến sĩ, bác sĩ sẵn sàng bỏ ngành
nghề mình đang làm để theo Sinh Lợi.
Theo những lời chia sẻ thì đây là công việc quá dễ
dàng, nhàn hạ mà kiếm tiền cực nhanh, cực nhiều. Trong suốt buổi thuyết trình,
MC và chuyên gia kích động tâm lý người nghe với tư tưởng tôn sùng tiền, có
tiền mới có bạn gái, nhà cửa,…Họ đã đánh trúng vào khát khao muốn lập nghiệp
nhanh chóng của người trẻ.
Điểm chung của các thành viên bán hàng đa cấp thường phát biểu rất mạnh mẽ hùng
hồn. Trên một trang web giới thiệu về muaban24, các thành viên dụ dỗ bằng những
lời đường mật.
Họ cho rằng việc tham gia vào gian hàng trên trang điện tử MB24.vn không
chỉ để kiếm sống từng ngày, mà là để trở nên giàu có.
Ngoài ra, người tham gia còn có những lợi ích như được mua hàng chính
hãng với giá rẻ hơn 50% thị trường, thu nhập hàng tháng lên tới hàng 100 triệu
đồng nhờ ăn hoa hồng của nhánh dưới…
Lân la tới các sự kiện lớn
Có rất nhiều cách tiếp cận khách hàng. Trong suy nghĩ của không ít người, đối
tượng mà các công ty đa cấp nhắm tới chính là nông dân, người dân tộc, những
người ít hiểu biết, ham giàu nhanh. Nhưng thực tế không hẳn như vậy. Những
thành viên cấp cao của “tập đoàn” đa cấp lại hay mon men tới các sự kiện lớn để
“câu” khách.
Trong một họp báo hoành tráng trước thềm niêm yết của Ngân hàng Quân đội
diễn ra tại Khách sạn Dawoo Hà Nội, nơi rất nhiều quan chức cao cấp và doanh
nhân tên tuổi xuất hiện, phóng viên đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình của một “doanh nhân” lạ.
“Doanh
nhân” này tự giới thiệu là Hà Thu, cán bộ cấp cao làm việc cho một công ty tên
tuổi của Mỹ tại Việt Nam. “Doanh nhân” giới thiệu úp mở hình thức kinh doanh
chỉ cần bỏ ra 15 triệu mà có thể thu về cả trăm triệu.
“Tại đây
chắc không đủ thời gian để chị chia sẻ với em về hình thức kinh doanh rất hấp
dẫn này. Tốt nhất, hôm nào em tới cơ quan chị để tìm hiểu rõ hơn”. - Chị Hà Thu
mời mọc
Tới khi doanh nhân đưa card,
phóng viên mới biết công ty tên tuổi của Mỹ hóa ra là Agel.
Sau đó không lâu, phóng viên cũng
đụng độ với thành viên của Herbalife tại một diễn đàn doanh nghiệp. Có vẻ như
các công ty đa cấp có ý định “tấn công” cả các doanh nhân thành đạt.
Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp
Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp
là cách mà các công ty đa cấp lấy lòng tin của khách hàng, từ đó dụ dỗ họ bỏ
tiền mua sản phẩm để tham gia mạng lưới.
Công ty
Sinh Lợi (nay là Thiên Ngọc Minh Uy) thực hiện khá tốt chiêu này. Những ai đã
từng đến trụ sở Thiên Ngọc Minh Uy tại Cầu Diễn thường ấn tượng bởi “màn dạo
đầu” của công ty này. Nghĩa là cứ đầu giờ làm việc, tất cả các nhân viên Thiên
Ngọc Minh Uy mặc đồng phục, đứng ở sảnh lớn “tập thể dục” và hát theo bài hát
truyền thống của công ty. Bài hát dựa trên nhạc nền của ca khúc nổi tiếng
“Người đến từ Triều Châu” với câu kết đại loại khẳng định Sinh Lợi (Thiên Ngọc)
chắc chắn sẽ thành công.
Thực ra “màn dạo đầu” này nhận được phản hồi trái chiều.
Người thì cho rằng lố bịch, kệch cỡm nhưng phần đông khác lại đánh giá là
chuyên nghiệp và truyền cảm hứng tốt.
Trong khi đó Amway
cũng gây được thiện cảm khi tổ chức các chương trình huấn luyện chuyên nghiệp
với quảng cáo giúp người tham gia có thái độ đúng đắn và tích cực; có kiến thức
vững chắc về công việc, công ty và các dòng sản phẩm của Amway Việt Nam và có
kỹ năng kinh doanh hoàn hảo.
Dùng các chức danh hoành tráng
Nói đến chức danh thì có lẽ không ở đâu người tham gia lại được gọi bằng những
cái tên hoành tráng như tại công ty bán hàng đa cấp.
Ví dụ ở Thiên Ngọc Minh Uy, khi mới tham gia, khách chỉ nhận danh hiệu rất đỗi
bình thường là hợp tác viên. Nhưng khi bán được nhiều hàng, hợp tác viên dần
leo lên vị trí cao hơn với những cái tên rất kêu như Phi ưng, Thiên ưng, Ngân
ưng, Kim ưng, Đổng sự… Tên càng kêu thì quyền lợi càng nhiều khiến không ít
người hoa mắt.
Công ty Agel cũng sử dụng toàn vàng, bạc, kim cương để gán cho các cấp bậc
trong hệ thống.
“Nhờ bóng quan lớn”
“Mẫu số chung” của các công ty bán hàng đa cấp là tổ chức các Hội thảo giới
thiệu sản phẩm và mô hình kinh doanh. Để chương trình thêm tính thuyết phục,
những người có tên tuổi, những người nước ngoài thường xuyên xuất hiện.
Trong các cuộc hội thảo về sản phẩm, sức khỏe của Agel… liên tục được công ty
này tổ chức với sự xuất hiện của nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Phạm Song tham gia
nói về việc nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe bản thân đã gây được sự tin tưởng
cho người nghe.
Chính vì vậy sự lớn mạnh nhanh chóng của tổ chức này khiến chính Tập đoàn Agel
của Mỹ cũng phải ngạc nhiên vì chưa có đất nước nào như Việt Nam, chỉ trong
vòng 2 năm đã có số member (thành viên) đông đảo và số cấp quản lý diamond nhiều
đến thế.
Trong khi đó, Thiên Ngọc Minh Uy lại nhờ cậy đến các chuyên
gia Đài Loan. Gọi là chuyên gia chứ thực chất chẳng ai kiểm chứng được những
mác chuyên gia này.
Và những công ty đa cấp khác cũng thường xuyên giới thiệu các thành phần tham
dự có cả nhà báo, bác sỹ, giáo viên, tiến sĩ, cán bộ công an...
Các bài viết cùng chủ đề:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét